Hiện nay, việc sử dụng thảo dược kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố, tăng cường nội tiết tố từ bên trong đang là xu hướng mới trong hỗ trợ cải thiện thiếu hụt, suy giảm nội tiết tố nữ. Có một sản phẩm tự nhiên điển hình cho hướng đi này đó là Nội Tiết Tố Nữ Á Âu luôn nhận được sự quan tâm cũng như tin tưởng của đông đảo chị em phụ nữ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc của chị em về sản phẩm. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Câu hỏi 1: Uống Nội Tiết Tố Nữ Á Âu bao lâu (bao nhiêu hộp) thì giúp tăng cường nội tiết tố nữ, cải thiện các triệu chứng: Bốc hỏa, mất ngủ, vấn đề về da…?

Với nguyên nhân gây bốc hỏa, mất ngủ do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, chị em có thể uống Nội Tiết Tố Nữ Á Âu để kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố. Tùy cơ địa của từng người mà các triệu chứng: Mất ngủ, bốc hỏa sẽ cải thiện sau 2 tuần - 1 tháng khi uống liều 2-3 viên x 2 lần/ ngày. Khi các biểu hiện này giảm bớt, chị em nên dùng theo đợt khuyến cáo từ 3-6 tháng để duy trì hiệu quả. 

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp tăng cường nội tiết tố nữ tự nhiên

Trong thời gian này, da cũng hồng hào, căng mịn hơn. Ngoài các thảo dược hỗ trợ tăng cường nội tiết tố, trong sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu còn có bột ngọc trai (chứa nhiều khoáng chất và protein) đã được chứng minh có tác dụng cải thiện hiệu quả các vấn đề liên quan tới da. 

Câu hỏi 2: Khi dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp kích thích sản sinh estrogen tự nhiên, ngoài ưu điểm khắc phục được tác dụng phụ ức chế ngược buồng trứng so với bổ sung estrogen trực tiếp thì nó còn hạn chế được tác dụng không mong muốn nào nữa? Với những người lớn tuổi kém hấp thu, có cần phải tăng liều lượng khi sử dụng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu không?

Việc cung cấp estrogen trực tiếp từ bên ngoài, đặc biệt là estrogen tổng hợp không được khuyến cáo rộng rãi vì không thân thiện với cơ thể, khó hấp thu. Đặc biệt, khi sử dụng với liều cao có thể gây nhiều tác dụng phụ do dư thừa estrogen, điều này cũng gây ức chế ngược, khiến buồng trứng ngừng sản xuất estrogen. 

Ngoài tác dụng phụ trên, việc dư thừa estrogen trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ: Rối loạn kinh nguyệt, u vú, u xơ tử cung, suy giảm ham muốn,... 

Đối với trường hợp bổ sung estrogen ngoại sinh từ các thảo dược thô (đậu nành, sữa đậu nành…) lại không đảm bảo được hàm lượng, dễ bị phân hủy trong hệ tiêu hóa, thậm chí ăn một lượng lớn hàng ngày gây thừa cân, béo phì, mất dáng nhưng cơ thể vẫn bị thiếu estrogen. 

Dùng estrogen tổng hợp gây ức chế ngược buồng trứng

Dùng estrogen tổng hợp gây ức chế ngược buồng trứng

Về liều lượng của Nội Tiết Tố Nữ Á Âu, nhà sản xuất hướng dẫn nên dùng ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Tuy nhiên, với những trường hợp cần hiệu quả nhanh hơn, hoặc cơ địa hấp thu kém thì có thể tăng liều dùng cao hơn mà không sợ tác dụng phụ. Không giống như thuốc tây có phạm vi liều hẹp, sản phẩm thảo dược có liều dùng an toàn với khoảng rộng hơn, nên có thể tăng liều, ví dụ 8-10 viên/ngày chia 2 lần.

Câu hỏi 3: Thành phần chính Trinh nữ Châu Âu trong sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu có phải là nguyên liệu nhập từ Châu Âu không? So với trinh nữ hoàng cung thì trinh nữ châu Âu có gì khác biệt?

Trinh nữ Châu Âu là thảo dược có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và Trung Á nhưng không có nghĩa là chỉ những vùng ngày mới trồng được. Tất cả những nơi trồng và cho ra dược liệu đảm bảo chất lượng thì đều có thể nhập. 

Trinh nữ hoàng cung và trinh nữ Châu Âu bản chất là 2 dược liệu khác nhau, chỉ gần giống tên Tiếng Việt (cả 2 tên có chữ “trinh nữ” vì đều dùng cho phụ nữ) còn tên tiếng latin, công dụng… của 2 cây khác nhau hoàn toàn: 

- Về tên latin: Trinh nữ hoàng cung là Crinum latifolium L., còn Trinh nữ Châu Âu là Vitex agnus-castus L. 

- Về công dụng: Trinh nữ Châu Âu là thảo dược giúp tăng cường nội tiết tố cho phụ nữ, còn trinh nữ hoàng cung hỗ trợ làm tiêu nhỏ khối u (u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tuyến tiền liệt…).

Câu hỏi 4: Bệnh nhân bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung nhưng muốn bổ sung nội tiết tố để giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh thì có dùng được sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu không? Có sử dụng song song cùng với Nga Phụ Khang được không?

Có 2 nguyên nhân gây u xơ tử cung hay u nang buồng trứng đó là: Do suy giảm miễn dịch, tăng sinh tế bào; Do rối loạn nội tiết. 

2 sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu  và Nga Phụ Khang tác động lên các bệnh lý trên theo 2 con đường:

- Người bị u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung có nguyên nhân do rối loạn nội tiết tố nữ: Sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp điều hòa nội tiết tố do vậy, hỗ trợ cải thiện được được bệnh đồng thời còn giúp giảm các triệu chứng: Bốc hỏa, khó chịu, khô hạn… ở chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. 

Để cải thiện các rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ, có 2 phương pháp bổ sung nội tiết là dùng estrogen tổng hợp từ ngoài (ngoại sinh) và tăng cường tự sản sinh nội tiết tố từ bên trong (nội sinh). Estrogen tổng hợp thì người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng không nên dùng vì làm tăng kích thước khối u (do estrogen chỉ tăng lên chứ không có khả năng tự điều hòa khi cơ thể đã đủ). Còn phương pháp bổ sung nội tiết nội sinh (ví dụ như uống Nội Tiết Tố Nữ Á Âu) thì nên sử dụng vì không cung cấp estrogen trực tiếp từ ngoài vào mà cách này kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen khi thiếu hụt, giống như cung cấp cần câu cho cơ thể, thiếu hụt thì lấy trong kho tiền chất để chuyển hóa thành estrogen, chứ không cung cấp cá (như việc dùng hormon tổng hợp), cung cấp nhiều quá thì gây bội thực. 

Có thể dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu cho người u xơ, u nang

Có thể dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu cho người u xơ, u nang

- Sản phẩm Nga Phụ Khang có các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ… giúp ức chế tăng sinh, ức chế sự phát triển tế bào khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

=> Do vậy người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng trong giai đoạn tiền mãn kinh nên kết hợp cả 2 sản phẩm Nga Phụ Khang và Nội Tiết Tố Nữ Á Âu.

Câu hỏi 5: Sau khi cắt bỏ tử cung do u xơ tử cung thì có dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu được không? Những trường hợp mắc u xơ tử cung do cường estrogen thì sử dụng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu có ảnh hưởng gì không?

Tử cung không liên quan đến nội tiết. Sau khi cắt tử cung thì những vấn đề về nội tiết vẫn còn nguyên. Việc dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu sẽ giúp tăng cường nội tiết tố. 

Vấn đề cường estrogen bản chất là cơ thể không sử dụng được estrogen (tương tự như cường insulin trong đái tháo đường, bản chất là cơ thể đang thiếu insulin nhưng lại không sử dụng được insulin). Nếu uống hay tiêm estrogen từ bên ngoài thì càng làm tăng estrogen trong máu. Còn sử dụng thảo dược Nội Tiết Tố Nữ Á Âu sẽ không làm tăng estrogen trong máu nhưng lại đảm bảo đủ estrogen tại mô, kích thích sản sinh estrogen nội sinh. 

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu sẽ giúp tăng cường nội tiết tố

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu sẽ giúp tăng cường nội tiết tố

Câu hỏi 6: Liệu trình sử dụng hiệu quả của Nội Tiết Tố Nữ Á Âu là từ 3 - 6 tháng. Sau 1 liệu trình thì cơ thể có thể tự sản sinh estrogen và bệnh nhân có cần sử dụng tiếp sản phẩm hay không? Nếu dùng tiếp có cần giảm liều không? 

Sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen nhờ công dụng làm trẻ hóa lại các tổ chức, cơ quan sản xuất nội tiết tố này, ví dụ như như buồng trứng và làm chậm lại/hoặc ngừng tốc độ lão hóa. Chính vì vậy, khi chúng ta tạm nghỉ thời gian ngắn khoảng 1 tháng thì cơ thể vẫn tiếp tục sản sinh estrogen gần giống lúc đang dùng, vì sức khỏe buồng trứng đã được tăng lên. 

Tuy nhiên, nếu nữ giới ngừng uống sản phẩm quá lâu thì có thể theo tiến trình tự nhiên của tuổi tác, các cơ quan lại bị già hóa, các triệu chứng thiếu hụt nội tiết sẽ quay trở lại. Do đó, chị em nên dùng sản phẩm hàng ngày là tốt nhất, hoặc dùng 3-6 tháng xong thấy hiệu quả tốt có thể nghỉ 2 tuần - 1 tháng rồi lại uống tiếp. Việc uống liều phòng ngừa/ duy trì có thể giảm 1-2 viên x 2 lần/ ngày. Sản phẩm từ thảo dược nên rất thân thiện, dùng lâu giúp điều hòa nội tiết tố từ bên trong mà không gây tác dụng phụ như estrogen tổng hợp. 

Câu hỏi 7: Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú hoặc mang thai có dùng được Nội Tiết Tố Nữ Á Âu không?

Với các đối tượng nhạy cảm như phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú thì không có một nghiên cứu nào chứng minh phản ứng của thực phẩm chức năng trên đối tượng này. Chỉ có thuốc tây mới cần phải nghiên cứu vì liều lượng của thuốc rất quan trọng, đôi khi phải ghi vào chống chỉ định hay thận trọng. 

Sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu chứa các thành phần tự nhiên, hoàn toàn có thể sử dụng được cho phụ nữ đang cho con bú. Sau sinh, hàm lượng estrogen sẽ suy giảm, gây ra các vấn đề như: Suy giảm sinh lý, khô hạn, giảm ham muốn... Khi cân nhắc nhu cầu, lợi ích, chị em có thể quyết định sử dụng sản phẩm hay không.

Dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp ổn định nội tiết cho phụ nữ sau sinh

Dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp ổn định nội tiết cho phụ nữ sau sinh

Với phụ nữ có thai, bác sĩ thường khuyên nên hạn chế dùng tất cả những gì không cần thiết. Nên nếu cảm thấy không nhất thiết phải uống Nội Tiết Tố Nữ Á Âu trong thời gian này thì chị em nên tạm dừng. Tuy nhiên, nếu trước đây đang uống tốt, thậm chí còn hỗ trợ mang thai dễ dàng thì cứ tiếp tục dùng sản phẩm vì sẽ không ảnh hưởng gì, thậm chí nội tiết còn tốt hơn.

Câu hỏi 8: Trường hợp trẻ dậy thì muộn (16 - 17 tuổi nhưng chưa có kinh nguyệt) có thể lợi dụng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu để kích thích buồng trứng được không? Hoặc với phụ nữ trẻ dưới 20 tuổi uống sản phẩm để điều hòa kinh nguyệt có tốt không?

-Trẻ dậy thì muộn có thể do thiếu dinh dưỡng, thiếu hụt nội tiết khiến kinh nguyệt không xuất hiện. Sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp kích thích cơ thể sản xuất  nội tiết nên với trẻ dậy thì muộn sẽ giúp tăng cường chức năng buồng trứng, tử cung để các cơ quan này đảm bảo hoạt động theo sinh lý tự nhiên của người phụ nữ. Liều uống bình thường 2-3 viên x 2 lần/ ngày. 

Không chỉ với trẻ em dậy thì muộn mà với phụ nữ trẻ đã dậy thì cũng nên uống Nội Tiết Tố Nữ Á Âu. Do hiện nay, cuộc sống công nghiệp hóa, giới trẻ thích sử dụng đồ ăn nhanh khiến cơ thể thừa chất béo nhưng lại thiếu các khoáng chất, vi lượng nên nhiều phụ nữ bị rối loạn nội tiết, thiếu hụt estrogen, dẫn tới hàng loạt biểu hiện như: Rối loạn kinh nguyệt, lãnh cảm, da khô, tóc gãy rụng,… Việc dùng sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu sớm sẽ giúp hạn chế những rắc rối này.

Câu hỏi 9: Dùng Nội Tiết Tố Nữ Á Âu kết hợp với kem bôi Babolica có giúp cải thiện các vấn đề: Sạm da, nám da do rối loạn nội tiết không?

Vấn đề nám, sạm da có thể do thiếu hụt elastin, silica, protein của mô liên kết hoặc do thiếu hụt nội tiết tố nữ. Mỗi sản phẩm tác động theo một cơ chế khác nhau, cụ thể: 

- Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp da căng mịn, hồng hào, giảm nám sạm từ bên trong theo cơ chế điều hòa nội tiết tố nữ. 

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp da căng mịn, hồng hào

Nội Tiết Tố Nữ Á Âu giúp da căng mịn, hồng hào

- Kem bôi Babolica chứa hàm lượng lớn silica (chiết xuất cao lá tre). Đây là một hợp chất có khả năng giữ nước cao, 1 phân tử silica giữ được khoảng 300 phân tử nước. Silica sẽ làm loãng và phân bố đều sắc tố melanin dưới da, từ đó giúp làm mờ nám, tàn nhang. 

=> Vì thế, khi sử dụng kết hợp 2 sản phẩm trên sẽ cho tác dụng hiệp lực.

Trên đây là những thắc mắc thường gặp nhất khi chị em sử dụng sản phẩm Nội Tiết Tố Nữ Á Âu để hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ tự nhiên. Nếu còn nhiều băn khoăn bình luận bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ trực tiếp nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.