Khô hạn ảnh hưởng đến nữ giới như thế nào?

Khô hạn là tình trạng âm đạo mất đi độ ẩm (chất bôi trơn tự nhiên). Hiện tượng này gây ra nhiều khó chịu cho chị em như: Ngứa vùng kín, bỏng rát âm đạo, đặc biệt là việc quan hệ vợ chồng. Khi giao hợp, âm đạo khô khiến cho nữ giới cảm thấy đau rát, đôi khi chảy máu, không có khoái cảm. Vì là vấn đề nhạy cảm nên nhiều người e ngại và không dám tâm sự cùng chồng, cứ cố chịu đựng. Điều này lâu ngày dẫn đến tình trạng chị em e ngại thậm chí sợ quan hệ, không còn tươi vui và tâm lý bị ảnh hưởng nhất định.

kho-han-khien-chi-em-ngai-chuyen-chan-goi.jpg

Khô hạn khiến chị em “ngại chuyện chăn gối”

Tại sao “cô bé” bị khô khi quan hệ? 

Mặc dù âm đạo tiết chất nhờn là một đặc điểm sinh lý tự nhiên ở phụ nữ nhưng rất nhiều chị em lo lắng tại sao “nơi đó” của mình “sa mạc hóa” như vậy. Dưới đây là 5 nguyên nhân cơ bản khiến vùng kín bị khô:

Nguyên nhân khiến “cô bé” bị khô khi quan hệ

- Do màn dạo đầu chưa tới: Màn dạo đầu quá ngắn hoặc nam giới không biết cách kích thích sẽ khó tạo hưng phấn cho phụ nữ trước khi nhập cuộc. Điều này sẽ khiến chất nhờn ra rất ít, thậm chí là chưa kịp ra. Vì thế, các đấng mày râu cần ghi nhớ: Đừng bao giờ bỏ qua màn dạo đầu nếu muốn cuộc yêu thực sự thăng hoa.

- Do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen: Loại hormone này có tác dụng điều tiết chất nhờn, đồng thời ổn định độ pH ở âm đạo. Vì vậy, khi suy giảm estrogen sẽ khiến các nàng khó “cung cấp nước” được như ý muốn.

- Yếu tố tâm lý, sự căng thẳng: Việc lo lắng, sợ hãi trước khi quan hệ, chẳng hạn sợ mang thai ngoài ý muốn, bị ám ảnh trong lần quan hệ trước,… cũng là lý do khiến chị em gặp khó khăn trong việc kích thích ra “nước”.

- Phụ nữ thời kỳ sinh nở và cho con bú: Do ở giai đoạn này, mệt mỏi cùng rối loạn nội tiết thường khiến họ không có hứng thú với chuyện quan hệ tình dục.

phu-nu-cho-con-bu-hay-bi-kho-han.jpg

Phụ nữ cho con bú hay bị khô hạn

- Thụt rửa sâu bên trong âm đạo: Việc thụt tận sâu bên trong âm đạo nhiều lần để rửa, vệ sinh cũng khiến cho vùng kín bị tổn thương, mất cân bằng, dẫn đến khó tiết dịch hơn.

Cách làm cho cô bé hết khô hạn 

Khi biết chính xác nguyên nhân khiến âm đạo khô rát khi quan hệ, chị em nên can thiệp kịp thời để nâng cao chất lượng cuộc sống vợ chồng đồng thời ngăn chặn những nguy cơ khiến bệnh lý nặng hơn. Bạn có thể thực hiện các việc sau:

- Quan hệ đúng cách: Hãy luôn là người phụ nữ quyến rũ trong “màn dạo đầu” . Điều này sẽ giúp bạn tạo được hưng phấn cho chồng và tránh được tình trạng bị khô rát khi quan hệ.

- Bổ sung dưỡng chất, vitamin: Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể điều khiển hoạt động sinh dục thuận lợi. Vitamin A và E có vai trò giữ cho niêm mạc vùng kín luôn ẩm ướt và tăng cường hoạt động hormone estrogen.

bo-sung-vitamin-a-va-e-de-vung-kin-luon-duoc-cap-am.jpg

Bổ sung vitamin A và E để vùng kín luôn được cấp ẩm

- Uống nước đầy đủ: Uống nước là việc đơn giản hằng ngày giúp cân bằng độ ẩm cho âm đạo. Đặc biệt, trước khi quan hệ, hãy uống nước để đảm bảo lượng dịch tiết luôn “tràn trề” để bôi trơn âm đạo.

- Điều trị các bệnh phụ khoa: Cách này giúp bạn cải thiện tình trạng khô âm đạo.

- Sử dụng sản phẩm bổ sung nội tiết tố: Các sản phẩm chứa thành phần từ thiên nhiên như bột ngọc trai, trinh nữ Châu Âu... không chỉ giúp ổn định lượng estrogen trong cơ thể từ đó giải quyết vấn đề khô hạn mà còn giúp chị em trẻ đẹp, quyến rũ.​​​​​