Giảm mỡ bụng sau sinh luôn là vấn đề nan giải nhiều chị em quan tâm. Tại sao cố gắng mãi mà “mỡ không tan, eo không nhỏ”? Cùng theo dõi những sai lầm khi giảm cân mà phái đẹp hay mắc và giải pháp khắc phục bạn nhé!

chay-xe-mo-bung-sau-sinh.webp

Chảy xệ mỡ bụng sau sinh

Sai lầm 1: Chỉ tập trung giảm mỡ phần bụng sau sinh

Nhiều chị em khi bắt tay vào công cuộc giảm mỡ bụng sau sinh sẽ nghĩ ngay đến những động tác tập luyện tập cho phần bụng. Tuy nhiên, những động tác này chủ yếu sẽ giúp cơ bụng khỏe và chắc hơn. Nếu muốn loại bỏ được lượng mỡ bụng nhiều nhất, bạn cần kết hợp thêm với các bài tập luyện giảm mỡ toàn thân như: Cardio, aerobic,... từ 1-3 lần 1 tuần. Lưu ý cho chị em là tập luyện vừa phải và tăng dần mức độ tùy theo thể lực của mình.

Sai lầm 2: Hạn chế cho con bú gây khó giảm mỡ bụng sau sinh

Nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ việc cho con bú sẽ giúp mẹ bỉm sữa giảm cân nhanh hơn. Mẹ có thể đốt cháy 500 calo một ngày khi cho con bú mà không cần ăn kiêng quá mức. Vì vậy, cho con ti sữa sẽ góp phần giúp phụ nữ giảm mỡ tốt hơn.

Nếu sợ ngực chảy xệ có thể thực hiện một số cách như: Mát xa, cho bé bú đều hai bên, mặc áo ngực chuyên dụng cho việc ti sữa,...

Sai lầm 3: Ngủ không đủ, stress gây khó giảm mỡ bụng sau sinh

Thiếu ngủ và stress là nguyên nhân khiến nhiều chị em gặp phải tình trạng khó giảm mỡ bụng sau sinh. Khi bị căng thẳng hoặc thức khuya, cơ thể sẽ sản xuất ra nhiều cortisol. Loại hormone góp phần làm tích lũy mỡ bụng. Chị em chớ nên coi thường 2 tình trạng này và nghĩ nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến công cuộc giảm mỡ bụng.

tram-cam-sau-sinh-gay-tich-mo.webp

Trầm cảm sau sinh gây tích lũy mỡ bụng

Sai lầm 4: Kiêng cữ chưa đúng cách gây khó giảm mỡ bụng sau sinh

Nhiều chị kiêng cữ sau sinh theo kinh nghiệm dân gian. Ví dụ như kiêng nước, kiêng gió, hạn chế vận động trong 3 tháng. Tuy nhiên, quan niệm chưa hẳn đúng, hạn chế vận động sẽ khiến mỡ thừa tích lũy nhiều hơn cũng như khiến mẹ dễ bị u uất.

Các mẹ sinh thường nên quay trở lại việc luyện tập sau khoảng từ 6 tuần-2 tháng tùy theo cơ địa. Chị em sinh mổ mất thời gian lâu hơn để cơ thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên trước khi vết mổ lành hoàn toàn, bạn cũng nên bắt đầu bằng các công việc nhà nhẹ nhàng, tránh nằm nhiều tại chỗ.

Sai lầm 5: Tẩm bổ quá nhiều cũng gây khó giảm mỡ bụng sau sinh

Với tâm lý tẩm bổ bằng các món ăn bổ dưỡng, giàu chất đạm, béo… để nhanh phục hồi sức khỏe và lợi sữa là căn nguyên khiến tình trạng giảm mỡ bụng sau sinh trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, sau khi sinh, chị em không nên ăn kiêng, ép cân vì cơ thể mẹ cần đủ dinh dưỡng để nuôi con.

Sai lầm 6: Trì hoãn việc bắt đầu giảm mỡ bụng sau sinh

“Đợi con lớn đã” là cái cớ nghe có vẻ rất thuyết phục rất nhiều chị em. Nhưng mẹ hãy nhớ càng kéo dài thời gian, mỡ càng trở nên cứng đầu, cân nặng càng tăng. Nó không những làm giảm ý chí tập luyện và còn đẩy lùi thời điểm vàng để mẹ lấy lại vóc dáng. Mẹ hãy xây dựng lịch trình và mục tiêu cụ thể để tránh sự trì hoãn xảy ra!

doi-con-lon-da-la-cai-co-de-tri-hoan-giam-mo-bung-sau-sinh.webp

“Đợi con lớn đã” là cái cớ để trì hoãn giảm mỡ bụng sau sinh

7 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất

Dưới đây là 7 cách làm ngay tại nhà giúp bạn lấy lại vóng dáng, giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả:

Tích cực cho con bú giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn

Tích cực cho con bú, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ tối thiểu trong 6 tháng đầu. Cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời không chỉ tốt cho sức khỏe của bé mà còn được xem là cách giảm cân sau sinh lành mạnh nhất. 

Gen bụng sau sinh làm nhỏ bụng sau sinh

Sau khi sạch sản dịch, chị em có thể gen bụng để sớm có vòng eo thon sau sinh. Tuy nhiên, chị em phải sử dụng trong vòng nhiều giờ mới đạt hiệu quả. Hơn nữa, cơ thể bà đẻ cũng thường nóng hơn người bình thường nên khiến cơ thể rất khó chịu, bí bách vì chúng bó sát vào cơ thể.

Xoa rượu gừng nghệ và đắp muối thảo dược

Rượu gừng nghệ và muối thảo dược là cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà được nhiều chị em lựa chọn. Để có hiệu quả tốt nhất, cần phải kết hợp với mát xa và kiên trì áp dụng từ 3-4 tháng để thấy rõ hiệu quả. 

ruou-gung-nghe-giup-danh-tan-mo-bung-sau-sinh.webp

Rượu gừng nghệ giúp đánh tan mỡ bụng sau sinh

Thay đổi chế độ ăn uống để xuống cân

Nên thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân từ từ vì bạn vẫn cần đủ chất cho con bú. Việc này cũng giúp là da giữ được tính đàn hồi sau khi giảm mỡ bụng sau sinh. Chị em có thể bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh trong khẩu phần ăn. Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh và nước uống có ga vì sẽ tăng cân rất nhanh.

Hạn chế stress, nên suy nghĩ tích cực

Căng thẳng, stress không chỉ làm khó giảm mỡ bụng sau sinh mà còn gây nhiều hậu quả khó lường chứng trầm cảm sau sinh. Bạn nên tham gia các hoạt động ngoài trời, các lớp học nấu ăn, cắm hoa,... theo sở thích. Nếu cần thiết, hãy gặp bác sĩ để tư vấn tâm lý.

Tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đúng cách

Như đã phân tích ở trên, bạn cần giảm mỡ toàn thân để có thể lộ ra cơ bụng quyến rũ. Xây dựng tần suất tập luyện hợp lý theo thời gian biểu, thể lực bản thân. Bạn nên tham gia các lớp học gym và yoga sẽ giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. 

Tăng cường nội tiết tố từ bên trong để giảm mỡ bụng sau sinh

Estrogen được biết như là một hormon giúp nữ giới sở hữu vóc dáng “ngực nở, eo thon” đáng mơ ước. Nồng độ estrogen giảm mạnh sau khi vượt cạn là một nguyên nhân gây ra tình trạng khó giảm mỡ bụng sau sinh. Tuy nhiên, bổ sung estrogen trực tiếp lại tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ cho cơ thể nữ giới. 

Cây Trinh nữ châu Âu được nghiên cứu chứng minh là thảo dược có tác dụng kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen, chống oxy hóa. Vì vậy, nhiều người lựa chọn sử dụng chế phẩm có chứa thảo dược này để cải thiện một số hiện tượng lão hóa da và suy giảm nội tiết tố nữ rất hiệu quả. Từ đó không những  giúp chị em lấy lại vòng eo lại giúp đẹp da, ngừa nám.

trinh-nu-chau-au-duoc-chung-minh-kich-thich-co-the-tu-san-sinh-estrogen.webp

Trinh nữ châu Âu được nghiên cứu chứng minh kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen

Sinh con là một trải nghiệm quý giá nhưng cũng khiến người phụ nữ thay đổi rất nhiều về vóc dáng. Phái đẹp hãy cân bằng thời gian dành cho con cũng như thời gian tự chăm chút bản thân. 

>>>XEM THÊM: 5 CÁCH GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Hy vọng qua bài viết, chị em đã có được nhiều kinh nghiệm hơn về cách giảm mỡ bụng sau sinh. Chúc bạn sớm tìm được giải pháp hiệu quả! Nếu bạn còn băn khoăn nào về giảm mỡ sau sinh, hãy để lại bình luận tại đây để được chuyên gia giải đáp!

Tham khảo:
https://quatest2.com.vn/en/The-fastest-way-to-lock-up-a-baby-after-giving-birth/
https://www.healthline.com/nutrition/weight-loss-after-pregnancy

https://www.webmd.com/parenting/baby/6-exercises-for-new-moms#1