6 dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ 

Các dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ không rõ ràng như ở nam giới. Vì vậy, cần lưu ý đến các tình trạng sinh lý và sinh dục bất thường để biết bản thân có bị yếu sinh lý nữ hay không. Dưới đây là một số biểu hiện yếu sinh lý ở nữ thường gặp:

Suy giảm ham muốn tình dục

Suy giảm ham muốn tình dục là một trong những dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ thường gặp nhất. Phụ nữ gần như không màng đến chuyện ấy. Đây thường là dấu hiệu nhận biết đầu tiên khi phụ nữ bị yếu sinh lý. 

Suy-giam-ham-muon-tinh-duc-la-dau-hieu-yeu-sinh-ly-o-nu.webp

Suy giảm ham muốn tình dục là dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ

Bị khô âm đạo

Âm đạo khi được kích thích sẽ tiết ra dịch nhờn để bôi trơn, giúp cho quá trình quan hệ được diễn ra thuận tiện hơn. Ở phụ nữ yếu sinh lý, dịch âm đạo tiết ra ít, khiến việc quan hệ bị đau, rát và không còn cảm giác hưng phấn. Nghiêm trọng hơn có thể khiến cho âm đạo chảy máu, viêm nhiễm nếu cả hai cố gắng tiếp tục quan hệ khi âm đạo bị khô. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ sau tuổi 30, gọi là khô hạn tuổi 30.

Không đạt được khoái cảm khi yêu

Một dấu hiệu yếu sinh lý khác ở nữ là không đạt được khoái cảm khi yêu. Trong mỗi cuộc ân ái, người phụ nữ thường ít nhất một lần đạt được khoái cảm. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ yếu sinh lý thì điều này lại rất khó. Tình trạng này khiến cho cuộc yêu không đạt được những thỏa mãn mà cả hai mong muốn. 

Cơ thể bị lão hóa nhanh chóng

Nét thanh xuân trẻ trung của phụ nữ được duy trì chủ yếu bởi hormone estrogen. Ở phụ nữ yếu sinh lý, nồng độ estrogen bị sụt giảm. Điều này không chỉ khiến cho chị em bị giảm ham muốn tình dục mà còn gây lão hóa cơ thể với các biểu hiện như: Da nhăn nheo, xuất hiện tàn nhang, sạm nám, đau nhức xương khớp, loãng xương,...

Da-sam-nam-la-mot-trong-nhung-dau-hieu-yeu-sinh-ly-o-nu.webp

Da sạm nám là một trong những dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ

Một số biểu hiện khác

  • Rối loạn kinh nguyệt: Phụ nữ yếu sinh lý dễ gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, trễ kinh,… Nguyên nhân là do nội tiết tố nữ bị suy giảm. 
  • Bị hiếm muộn hoặc vô sinh: Việc suy giảm estrogen ở buồng trứng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khó có thai hoặc vô sinh. Đây cũng là dấu hiệu yếu sinh lý ở phụ nữ mà ít người biết đến.

Biện pháp khắc phục yếu sinh lý ở nữ giới

Để điều trị yếu sinh lý nữ cần xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp. Khi có triệu chứng của yếu sinh lý nữ, chị em cần thăm khám để được tư vấn cụ thể. Dưới đây là một số biện pháp giúp khắc phục tình trạng yếu sinh lý nữ:

Điều trị bệnh lý phụ khoa 

Với những trường hợp nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nữ là do các bệnh lý phụ khoa thì cần được điều trị triệt để căn nguyên này. Một số loại thuốc có thể được kê để điều trị bệnh lý phụ khoa là: Thuốc estrogen, thuốc tránh thai, kháng sinh, chống nấm, giảm đau, chống viêm,... Người bệnh nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ trong quá trình sử dụng thuốc.

Đieu-tri-benh-ly-phu-khoa-giup-phu-nu-can-bang-lai-chuc-nang-sinh-ly.webp

Điều trị bệnh lý phụ khoa giúp phụ nữ cân bằng lại chức năng sinh lý

Bổ sung hormone tự nhiên từ chế độ ăn uống

Phụ nữ yếu sinh lý nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều phytoestrogen - hormone giúp tăng cường ham muốn ở nữ giới. Một số thực phẩm có chứa nhiều phytoestrogen là:

  • Đậu nành, hạnh nhân, hạt lanh, hạt óc chó, hạt điều,...
  • Các loại rau xanh giàu chất xơ như rau xà lách, cải xoăn, giá đỗ,...
  • Các loại trái cây giàu vitamin: Việt quất, bơ, dâu tây, đào, cam,...

Bên cạnh đó, cần hạn chế các loại thực phẩm khiến tình trạng rối loạn nội tiết tố nghiêm trọng hơn như: Đồ uống có cồn, nước ngọt có gas, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ,...

Cải thiện yếu sinh lý nữ bằng thảo dược thiên nhiên 

Hiện nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng thảo dược thiên nhiên để cải thiện sinh lý nữ. Một số loại thảo dược giúp cơ thể sản sinh nội tiết tố một cách tự nhiên, duy trì nồng độ estrogen trong máu ở mức ổn định là: Trinh nữ Châu Âu, bạch thược,...

Trinh nữ Châu Âu

Trinh nữ Châu Âu là loài cây bụi có nguồn gốc ở  Địa Trung Hải và Tây Á. Theo một nghiên cứu, chiết xuất trinh nữ Châu Âu đã được sử dụng cho 23 phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Những người tham gia cho biết các triệu chứng mãn kinh đã được cải thiện, thậm chí một số người còn “lấy lại” kinh nguyệt.

Thành phần chính của trinh nữ Châu Âu gồm: Diterpene, các flavonoid, iridoid glycoside, các tinh dầu có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố và tăng cường sinh lý nữ. 

Bột ngọc trai

Bột ngọc trai là một phương thuốc quý, được dùng phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc. Thảo dược này giúp điều trị các vấn đề lão hóa ở da do tiền mãn kinh gây nên. Việc kết hợp trinh nữ Châu Âu với bột ngọc trai sẽ làm tăng thêm hiệu quả cân bằng nội tiết tố, cải thiện tình trạng yếu sinh lý nữ. 

Trinh nữ Châu Âu kết hợp bột ngọc trai giúp cải thiện sinh lý nữ

Trinh nữ Châu Âu kết hợp bột ngọc trai giúp cải thiện sinh lý nữ

Yếu sinh lý nữ là tình trạng ngày càng phổ biến. Suy giảm ham muốn tình dục, không đạt được khoái cảm khi yêu là những dấu hiệu yếu sinh lý nữ điển hình. Phụ nữ yếu sinh lý có thể lựa chọn bổ sung estrogen từ thảo dược thiên nhiên. Đây là giải pháp vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao và được nhiều chị em áp dụng.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy để lại thông tin của bạn dưới bài viết, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ giải đáp chi tiết!

Nguồn:

  1. https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/female-sexual-dysfunction/symptoms-causes/syc-20372549
  2. https://www.everydayhealth.com/sexual-health/signs-sexual-dysfunction-women/
  3. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6494412/